Người Phụ Nữ Sắt Của Gia Đình Nhỏ

Tác giả: Phạm Quang Thành

Iron Woman: Trương Thị Nga

Tên bài dự thi: Người Phụ Nữ Sắt Của Gia Đình Nhỏ

Người Phụ Nữ Sắt Của Gia Đình Nhỏ

Phương nhi yêu dấu

    Con đến bên bố mẹ là cả 1 hành trình gian nan. Có những lúc mọi người tưởng dường như đã buông xuôi thì vẫn có một Iron Woman kiên cường bảo vệ con đến cùng. Người ấy chính là mẹ của con đó. 

    Sau 2 năm trời chạy chữa từ bệnh viện đến dùng cả thuốc đông y thì con đã tượng hình trong mẹ một cách diệu kì. Ngày mới mang thai mẹ con nghén lắm. Ăn gì cũng nôn ra sạch đến nỗi ngửi thấy mùi cơm đã sợ. Ấy vậy mà mẹ con vẫn kiên trì cho ra bao nhiêu tầm nửa tiếng sau mẹ lại ăn vào để cho con có chất. Ba tháng ốm nghén mẹ con tụt mất 3kg nhưng lúc nào mẹ cũg bảo :" người ta bảo nếu mẹ nghén nhiều sau này con sẽ thông minh. Nên hy sinh vì con cũng không có sao".

      12 tuần khám thai định kì , sau khi làm xét nghiệm bác sĩ bảo thai nhi bị thiếu đoạn NST 21 nguy cơ cao mắc hội chứng Digeorge. Về nhà mọi người họp gia đình đã khuyên mẹ nên bỏ con vì sợ sinh con ra sau này khổ cả mẹ cả con. Nhưng mẹ con chưa 1 lần có ý định ấy. Ai nói mẹ cũng bảo rằng :" con cái là lộc trời cho. Dù là hi vọng thì mẹ cũng muốn con được sinh ra, để con được ngắm thế giới tươi đẹp này". Thế rồi sự kiên trì của mẹ cũng đã làm mọi người phải đồg ý giữ con lại.

     Nhưng rồi đến khi con được 20 tuần bác sĩ lại báo thai nhi bị rau tiền đạo dễ bị sinh non nên cần nằm tĩnh dưỡng nhiều ít vận động. Và thế là chuỗi ngày an dưỡng của 2 mẹ con bắt đầu. Mặc dù mẹ con rất nghe lời bác sĩ điều dưỡng nhưng con vẫn đòi ra sớm hơn dự sinh. Lúc trước khi vào phòng mổ mẹ còn bắt bố hứa với mẹ " nếu như có chuyện gì ngoài ý muốn nhất định phải cứu lấy con trước". 

      Rất may mắn là ca phẫu thuật suôn sẻ. Nhưng rồi niềm vui, niềm hạnh phúc ấy cũng chỉ vỏn vẹn được 1 ngày khi mà bác sĩ có kết quả xét nghiệm máu. Cả nhà tuy đã chuẩn bị tâm lí trước nhưng vẫn bị sốc khi bác sĩ báo tình hình của con còn nặng hơn. Con bị hội chứng Digeorge kèm theo tim bẩm sinh phức tạp. Mẹ đã khóc nhưng rồi mẹ lại nói với bố mẹ không thể gục ngã lúc này, vì hơn ai hết lúc này con cần có mẹ . Lúc ấy dù cho đau vết mổ nhưng mẹ vẫn quyết đến bằng được phòng lồng ấp chỗ con nằm. Đứng ngoài cửa nhìn vào mẹ đã bảo con cố gắng lên, mẹ sẽ cùng con kiên cường chiến đấu đến cùng.

     Hàng ngày mẹ vẫn kiên trì vắt sữa gửi các cô y tá vào để cho con được ti những giọt sữa đầu tiên. Trong lòng ấp được 1 tháng thì bỗng nhiên con có dấu hiệu suy hô hấp lên bác sĩ quyết định chuyển con lên nhi trung ương. Nhập viện với tình trạng chỉ số nhiễm trùng phổi quá cao, bụng trướng ăn không tiêu, men gan cao. Ngày nào bác sĩ cũng bảo tình trạng con quá nặng gia đình hãy chuẩn bị tâm lý . Nằm viện được 1 tuần thì bác sĩ đã gọi 2 bố mẹ vào và nói bệnh của con nếu bây giờ được mổ tỉ lệ thành công chỉ có 20% thôi. Còn gia đình k muốn con chịu đau đớn thì có thể cho con về. Bố gọi về mọi người họp gia đình ai cũng bảo nếu tỉ lệ thấp vậy thì thôi xin cho con về để mọi người chăm con 1 thời gian, vì từ lúc sinh đến giờ con chưa được ai bồng bế . Nhưng lúc ấy người kiên quyết giữ con ở lại chính là mẹ. Mẹ con đã gạt hết những lời nói của mọi người vào gặp bác sĩ nói " dù cho còn 1% cơ hội mong các bác hãy cứu lấy con cháu, dù là 1% cháu cũng mong con có cơ hội chiến thắng tử thần".

       Và rồi sau gần 1 tháng điều trị tích cực con đã tiếp nhận thuốc . Con được chuyển đi mổ ngay sau khi phổi có tiến triển.10 tiếng ngồi bên ngoài phòng mổ mẹ con đã xin ông trời đổi tất cả may mắn của cuộc đời mẹ chỉ mong sao ca phẫu thuật của con được thành công. Cả nhà sau khi xét nghiệm chỉ có máu của mẹ là phù hợp để truyền cho con. Nhưng mẹ mới sinh sức khỏe còn yếu mọi người khuyên nên đi xin máu từ mọi người nhưng mẹ con vẫn quyết định lấy máu để truyền cho con lúc phẫu thuật. Và dường như mọi sự cố gắng của mẹ đã được đền đáp. Sau 10 tiếng bác sĩ đã báo mọi thứ tạm ổn và chờ con phục hồi hậu phẫu nữa. Sau gần 1 tháng nằm trong phòng hậu phẫu con đã được ghép mẹ. Ngày con được ghép mẹ cũng chính là chuỗi ngày thức đêm của mẹ đấy. Mẹ vì muốn con được ti những giọt sữa mẹ nên đêm nào mẹ cũng là người ở bên con. Sáng ra bố vào thay cho mẹ về nghỉ nhưng mẹ lại sợ nhỡ con đau vết mổ, con khóc bố không dỗ được nên mẹ toàn ra hành lang bệnh viện nằm vật vờ ngủ. Con nằm viện lâu nên kinh tế gia đình cũng eo hẹp lại. Từng bữa cơm từ thiện mẹ đi xin về ăn để con có sữa ti. Suốt 2 năm đầu khi có con mẹ chưa một ngày có giấc ngủ ngon vì lo chăm con. 

     Để con khôn lớn , đáng yêu như ngày hôm nay mẹ đã phải kiên cường lắm con biết không? Ước muốn đơn giản của mẹ con chính là thấy con được cười vô tư hồn nhiên, ngoài kia muôn vàn bão táp đã có mẹ che. Vì thế con gái hãy kiên cường giống mẹ con nhé. Hai mẹ con chính là Iron Woman trong lòng bố.

      Bố mẹ yêu con - chú lính trì kiên cường dũng cảm🥰

        Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí sau cuộc thi

#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây