út là number one

Tác giả: Dương Thúy Ngọc

Iron Woman: Nguyễn Thị Giàu

Tên bài dự thi: út là number one

út là number one

Ai trong đời cũng đều có người phụ nữ mà mình ngưỡng mộ, yêu thương, kính trọng hay khâm phục vì cách sống của họ rất kiên cường và tài giỏi. Đối với tôi, người phụ nữ như vậy ngoài mẹ tôi thì còn một người cùng gen với mẹ tôi đó chính là Út tôi. 

 

Út là chị em ruột với mẹ tôi, cùng chung một dòng máu nên tính khí và nết na đều khá giống mẹ. Út tôi rất là thương tôi, mỗi lần tôi thèm bất cứ thứ gì chỉ cần nói với út một tiếng là út sẽ làm cho ăn, nhưng út làm không như người ta, làm một cách vừa phải, mà làm ăn hết khi nào phát ngán thì thôi. Ngoài mẹ tôi ra, người mà tôi hay tâm sự, kể chuyện đời nhất đó cũng chính là út. Tuy tôi đi học ở Sài Gòn nhưng mỗi lần tôi về nhà đều điện xin tiền út, lần nào út cũng cho tôi tiền xe để đi và về.

 

Vừa nhìn vào thì út tôi là một người khá vui tính, lạc quan và yêu đời, nhưng sâu bên trong út lại phải chịu rất nhiều tổn thương. Út tôi hiện đang sống một mình với đứa con trai bằng tuổi em trai tôi. Mọi người cũng biết rồi đấy, lấy chồng là nhờ tấm chồng, nhưng út tôi không may mắn lấy được tấm chồng tốt, từ khi sinh em bé thì út tôi phải tự gồng gánh hết tất cả để nuôi nó lớn, một thân một mình bươn trải nuôi con. Nhưng không vì thế mà út tôi bỏ cuộc, buông xuôi hết tất cả, út tôi kiên trì và cố gắng từng ngày, bây giờ thì cuộc sống cũng tốt hơn nhiều, vì ông trời sẽ không phụ lòng người có cố gắng, vượt khó. Tôi thương út tôi lắm. Mong út sẽ mãi lạc quan như thế này.

Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí cho mục đích truyền thông sau cuộc thi.

#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây