Tuat Nguyen

Tác giả: Tuat Nguyen

Iron Woman: Mẹ là iron woman

Tên bài dự thi: Tuat Nguyen

Tuat Nguyen

Mẹ tôi - Iron Woman siêu anh hùng.
Sở dÄ© tôi gá»i mẹ tôi nhÆ° vậy là bởi vì mẹ tôi làm việc nhÆ° má»™t siêu nhân. Việc gì mẹ cÅ©ng làm được. Mẹ không ngại vất vả, mẹ không sợ khó khăn. Má»i việc Ä‘á»u đến tay mẹ. Nên mẹ chính là siêu anh hùng trong lòng tôi.
Có lẽ trong chúng ta ít nhiá»u Ä‘á»u nhận ra sá»± vất vả, sá»± hy sinh của ngÆ°á»i phụ nữ. Äúng vậy, phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi, cho nên làm con chúng ta phải biết yêu thÆ°Æ¡ng, tôn trá»ng ngÆ°á»i phụ nữ xung quanh chúng ta. Mẹ tôi năm nay tuy đã gần 50 tuổi nhÆ°ng mẹ vẫn trẻ khoẻ, năng Ä‘á»™ng và vô cùng mạnh mẽ. Mẹ tôi phân chia thá»i gian cho công việc và cho bản thân rất rõ ràng. Bà thức dậy từ sáng sá»›m để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, rồi dá»n dẹp nhà cá»­a đâu vào đó rồi má»›i bắt đầu công việc của mình. Rồi chiá»u tối sau khi mẹ chuẩn bị cÆ¡m nÆ°á»›c xong xuôi, mẹ bắt đầu giành thá»i gian cho mình. Mẹ tập thể dục, chăm sóc sức khoẻ nên ngÆ°á»i mẹ lúc nào cÅ©ng đầy sức sống. Hồi tôi còn Ä‘i há»c, mẹ còn giành cả thá»i gian kèm tôi há»c, vừa làm việc kiếm tiá»n vừa dá»n dẹp nhà cá»­a, vừa giặt giÅ©,vừa cÆ¡m nÆ°á»›c,...tất bật má»i việc mà mẹ không than thở. Mẹ từng nói vá»›i tôi " Con ngÆ°á»i sinh ra là để lao Ä‘á»™ng, vì lao Ä‘á»™ng chính là giúp con ngÆ°á»i tồn tại". Quả đúng là nhÆ° vậy thật, nếu con ngÆ°á»i không lao Ä‘á»™ng thì sẽ rất nhàm chán và vô nghÄ©a. Mẹ tôi là ngÆ°á»i không thích nghỉ ngÆ¡i, chỉ muốn làm kiếm tiá»n thật nhiá»u để lo cho con cái ăn há»c nên ngÆ°á»i. Mẹ quán xuyến hết việc nhà và không để tôi đụng tay vào bất cứ việc gì, việc của tôi chỉ ăn và há»c. ThÆ°Æ¡ng mẹ vất vả, tôi hứa sẽ cố gắng há»c thật giá»i, sau này giúp đỡ mẹ kiếm tiá»n. Mua thật nhiá»u quần áo đẹp cho mẹ, cho mẹ Ä‘i nghỉ mát ở những nÆ¡i đẹp nhất.
Và rồi tôi trưởng thành, câu nói hôm nào còn mãi trong tâm trí. Tôi thÆ°Æ¡ng mẹ nhất, tôi bắt đầu phụ mẹ làm việc nhà, chăm chút nhà cá»­a, nấu ăn cho gia đình,... để mẹ có thá»i gian nghỉ ngÆ¡i. Mong mẹ mãi khoẻ mạnh để mẹ không vất vả nhÆ° ngày trÆ°á»›c.
Chúc mẹ của con thật nhiá»u sức khá»e. Luôn yêu Ä‘á»i và hạnh phúc bên con.
Con yêu mẹ nhiá»u!
#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sá»­ dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thá»i gian chá»: 60 giây