MY IRON WOMAN

Tác giả: TRẦN THỊ MỸ TRINH

Iron Woman: TRƯƠNG THỊ MỸ SƯƠNG

Tên bài dự thi: MY IRON WOMAN

MY IRON WOMAN

Chắc hẳn trong lòng của má»—i chúng ta Ä‘á»u có má»™t IRON WOMAN cho riêng bản thân mình. Há» luôn sẵn sàng hy sinh mà không há» kể công để cho chúng ta có má»™t cuá»™c sống tốt hÆ¡n. NhÆ°ng có lẽ chúng ta đã từng nghÄ© rằng những sá»± hy sinh của há» là lẽ Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên, là nhiệm vụ và đôi lúc chúng ta làm há» tổn thÆ°Æ¡ng bởi những lá»i nói và hành Ä‘á»™ng thiếu suy nghÄ© của mình.

Tôi vẫn nhá»› lúc nhá», chị em tôi được ba mẹ bắt há»c thuá»™c những dòng thÆ¡ sau:

“Äi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ,

Gánh nặng cuá»™c Ä‘á»i không ai khổ bằng Cha.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ,

Mây trá»i lồng lá»™ng không phủ kín công Cha.

Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn,

Mang cả tấm thân gầy Cha che chở Ä‘á»i con.

Ai còn mẹ xin đừng làm Mẹ khóc,

Äừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không!â€

                                                                                                                                     â€”SÆ°u Tầm—

Thật lạ là dù đã trải qua hÆ¡n 15 năm nhÆ°ng tôi vẫn nhá»› nhÆ° in và giỠđây tôi má»›i có thể hiểu hết ý nghÄ©a của những dòng thÆ¡ trên. Äối vá»›i tôi “Mẹ†chính là “NgÆ°á»i anh hùng†- ngÆ°á»i luôn sẵn sàng hy sinh, là hậu phÆ°Æ¡ng vững chắc và luôn tha thứ cho chị em tôi bất kể chúng tôi phạm những lá»—i lầm nhÆ° thế nào. Mẹ tôi chÆ°a bao giá» tiếc tiá»n để lo từng cái má»™t cho chúng tôi, nhÆ°ng lại tiếc khi dành cho bản thân. Những món quà nhá» mà chị em tôi tặng vào những dịp sinh nhật hay dịp Tết, Mẹ luôn la mắng là: “Bày vẽ quá, mua chi tốn tiá»n vậy†nhÆ°ng tôi cảm thấy được sá»± vui mừng của Mẹ. Những món quà tuy không to lá»›n nhÆ°ng Mẹ vẫn luôn gìn giữ cẩn thận và trân quý chúng, thậm chí những mỹ phẩm đã lâu không còn sá»­ dụng được nữa mà Mẹ vẫn còn cất giữ - chắc có lẽ vì đó chính là những món quà đầu tiên mà chúng tôi tặng. 

Cho tá»›i thá»i Ä‘iểm hiện tại - 21 tuổi nhÆ°ng tôi chÆ°a bao giá» nói trá»±c tiếp vá»›i mẹ rằng “Con yêu Mẹ†hay là câu nói “Mẹ yêu Con†nhÆ°ng tôi cảm nhận được tình yêu của Mẹ qua những lá»i nói, những hành Ä‘á»™ng mà Mẹ dành cho tôi. Mẹ luôn quan tâm cho tôi từng chút má»™t mặc dù tôi Ä‘ang sống xa nhà, Mẹ luôn dặn dò tôi ăn uống đầy đủ, sợ tôi không có đồ ăn nên má»—i khi có dịp thì luôn gá»­i “má»™t ít†đồ ăn nhÆ°ng đôi khi bản thân tôi lại làm Mẹ buồn, chỉ vì mãi ham chÆ¡i mà bá» lỡ những cuá»™c gá»i từ gia đình. Nhân cÆ¡ há»™i này, tôi muốn nói vá»›i Mẹ rằng: “Con xin lá»—i và yêu Mẹ rất nhiá»u, Mẹ mãi là Iron Woman trong lòng conâ€.

“Tôi xin cam kết ảnh tá»± chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sá»­ dụng ảnh hoàn toàn miá»…n phí cho mục đích truyá»n thông sau cuá»™c thi.â€

#ironwomanaward #ferrovit 

Bạn đã không sá»­ dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thá»i gian chá»: 60 giây