MẸ - HÌNH MẪU PHẤN ĐẤU CỦA TÔI

Tác giả: Cao Ngọc Thảo Như

Iron Woman: Ngô Ngọc Thuỳ Trang

Tên bài dự thi: MẸ - HÌNH MẪU PHẤN ĐẤU CỦA TÔI

MẸ - HÌNH MẪU PHẤN ĐẤU CỦA TÔI

MẸ - HÌNH MẪU PHẤN ĐẤU CỦA TÔI

Nếu có ai hỏi tôi về hình mẫu hoặc động lực để phấn đấu trong cuộc sống, tôi sẽ không ngần ngại trả lời với họ rằng tôi muốn trở thành một người phụ nữ như mẹ tôi. Thật vậy, chính mẹ là người đã truyền cho tôi nhiều cảm hứng để bây giờ tôi thật tự hào khoe với mọi người rằng mẹ tôi là một “Iron Woman”.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta thay đổi dần những định kiến về vai trò và hình mẫu của một người phụ nữ. Theo tôi, một người phụ nữ giỏi vừa có thể phát triển sự nghiệp riêng của bản thân vừa quán xuyến được việc nhà, chăm sóc chu toàn cho gia đình của mình. Mẹ tôi là người như vậy đấy!

Đôi lúc tôi tự hỏi mỗi ngày chỉ có hai mươi bốn giờ trôi qua, làm sao mẹ có thể hoàn thành nhiều công việc như thế trong một ngày nhỉ? Mỗi buổi sáng khi ba và anh chị em tôi thức dậy, điều đầu tiên dập vào mắt tôi chính là những bữa sáng ngon lành do một tay mẹ nấu. Chắc hẳn mẹ đã phải dậy từ sớm để đi chợ và nấu ra bữa ăn vội vàng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cha con tôi như thế. Mẹ thường nhắc nhở tôi: “Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên không thể ăn qua loa, tuỳ tiện được đâu!”

Chỉ một hành động nhỏ của mẹ cũng đủ khiến tôi cảm nhận được sự yêu thương, ấm áp mà mẹ muốn gửi gắm cho các thành viên trong gia đình rồi. Bởi đó, quả thật không dễ dàng để một người chấp nhận hy sinh giấc ngủ của mình để dành sự chăm lo ấy cho những người họ yêu thương. Nhất là đối với một giáo viên với biết bao sự tất bật như mẹ tôi. Bữa sáng của cả nhà vừa xong cũng chính là khoảng thời gian ngắn ngủi để mẹ tôi chuẩn bị cho việc dạy học. Nào là các lớp học trên trường, nào là lớp học thêm, xong lại đến thời gian soạn giáo án chuẩn bị bài giảng cho bữa học tiếp theo. Ngày nào cũng lặp đi lặp lại với rất nhiều công việc cần mẹ tôi giải quyết, đến mức tôi vẫn thường xuyên hỏi mẹ làm sao mẹ có thể làm nhiều việc như thế trong cùng một ngày được chứ. Những lúc ấy mẹ tôi chỉ mỉm cười rồi trả lời do mẹ biết cách sắp xếp thời gian hợp lý thôi. Nhưng tôi hiểu rõ sự tất bật khiến mẹ không còn thời gian để chăm sóc cho bản thân mình nữa rồi.

Tôi ngưỡng mộ mẹ - người phụ nữ dù đã ngoài năm mươi nhưng vẫn tràn đầy năng lượng, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với nghề giáo viên của mình. Từng chút từng chút một càng khiến tôi ngưỡng mộ mẹ nhiều hơn. Tôi tin chắc chắn không chỉ riêng mẹ tôi mà tất cả những người mẹ trên thế giới đều chính là những “Iron Woman”, đều xứng đáng được trân trọng và yêu thương hơn nữa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây