Iron Woman của tôi là MẸ

Tác giả: Đoàn Ngọc Anh Thư

Iron Woman: Nguyễn Thị Kim

Tên bài dự thi: Iron Woman của tôi là MẸ

Iron Woman của tôi là MẸ

Nếu có ai hỏi em yêu ai nhất trên đời thì chắc chắn em sẽ trả lời là mẹ em rồi. Năm nay mẹ đã ngoài 50 rồi, không còn trẻ nữa nhưng mẹ vẫn làm việc để kiếm tiền nuôi em ăn học đến nơi đến chốn. Mẹ là “iron woman” của đời em, em thật là may mắn khi được làm con của mẹ. Mẹ đã tần tảo dãi nắng dầm sương để rồi đánh đổi lại những điều tốt đẹp nhất cho con của mẹ và thật sự giúp em cảm nhận được ý nghĩa câu hát “Bên ướt mẹ nằm mà bên ráo con lăn” mà mẹ hay rát ru cho em ngủ. 

Là một người phụ nữ nông dân, mẹ em không giỏi chăm chút về ngoại hình. Mẹ không biết trang điểm, không nhuộm tóc, không mặc váy ngắn hay đi giày cao gót. Thế nhưng, dù ở nhà hay khi đi đâu, mẹ cũng luôn sạch sẽ, gọn gàng, tươm tất. Mẹ em là một người mẹ vô cùng tuyệt vời, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho con hết mình. Hằng ngày, mẹ dùng đôi bàn tay nhỏ  nấu cho em những bữa cơm thơm ngon. Dù mẹ có bận rộn, mệt mỏi thế nào, thì cũng sẽ dành thời gian vào buổi tối, ngồi lắng nghe những câu chuyện nhỏ nhặt của em. 

Giờ đây khi em xa nhà, không còn thói quen đó thường xuyên nhưng mỗi tối em và mẹ cũng hay liên lạc qua Zalo và mẹ cũng hỏi han em. Đối với em, mẹ luôn dành một sự quan tâm tuyệt đối. Dù em chỉ có một chút buồn hay mệt mỏi, mẹ cũng nhận ra ngay. Rồi mẹ lại sốt sắng quan tâm, chăm sóc em đến quên bản thân mình, chỉ mong sao em nhanh khỏe mạnh. 

Mẹ có tuổi rồi nên mẹ cũng hay có những bệnh vặt vãnh, em lo cho mẹ em lắm, em mong sao cho mẹ em có thể khỏe mạnh để sống thật vui vẻ. Có thể nói rằng, trên cuộc đời này không ai yêu quý em nhiều như mẹ, và chắc chắn rằng, mẹ em luôn là người phụ nữ số một trong trái tim em.

 

Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí cho mục đích truyền thông sau cuộc thi.

#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây