Mẹ yêu

Tác giả: Đặng Xuân Nhân

Iron Woman: Phạm Thị Xuân

Tên bài dự thi: Mẹ yêu

Mẹ yêu

Nói về ironwoman thì tôi lại nhớ đến ngay đến người mẹ của mình. Mẹ tôi là người phụ nữ đẹp nhất trong gia đình tôi và là người phụ nữ duy nhất chăm lo cho gia đình này. Một mình mẹ làm việc nhà để chăm sóc cho 3 người con trai đó là bố tôi, tôi và em trai tôi.

 

Nhiều khi nghĩ lại tôi thấy thương mẹ tôi lắm. Mẹ đi làm cả ngày, lâu lâu lại làm ca đêm, xong lại về dọn nhà, nấu cơm, làm mọi thứ trong nhà mà mẹ vẫn không than trách nửa lời. Tôi biết tôi và em trai tôi học không được tốt lắm, không như mong muốn của mẹ, khiến cho mẹ buồn nhưng tôi cũng đã rất cố gắng. Mẹ tôi cũng đã nhiều lần thuê gia sư về dạy riêng cho tôi, nhưng tôi cũng không hiểu sao bản thân lại không thể tiếp thu được và việc học tập của tôi khiến mẹ không vui chút nào. 

 

Dù vậy nhưng mẹ vẫn luôn hướng cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Mẹ chuyển sang đưa tôi đi tập thể thao cho khuây khỏa đầu óc và chính nhờ điều ấy đã giúp tôi tìm ra điểm mạnh trong những môn thể thao. Vậy nên mẹ đã định hướng cho tôi phát triển hơn trong những môn vận động, và vẫn không quên nhắc nhở tôi tiếp tục học tập. 

 

Nhờ có sự trợ giúp của mẹ mà giờ đây tôi đã tìm ra lối đi riêng cho bản thân, nhận được nhiều thành tích trong các bộ môn thể thao. Tôi sẽ cố gắng giúp mẹ thật nhiều để mẹ bớt cực và cố gắng đạt nhiều thành tích để bù đắp vào những nỗi buồn trước đó của mẹ, bù vào những công sức, thời gian mà mẹ đã bỏ ra cho tôi từng ngày qua.

 

Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí cho mục đích truyền thông sau cuộc thi.

#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây