Mẹ em là siêu nhơn

Tác giả: Lê Thị Thùy Trâm

Iron Woman: Trần Thị Minh Hương

Tên bài dự thi: Mẹ em là siêu nhơn

Mẹ em là siêu nhơn

Cuộc sống của tôi có lẽ không như các bạn bè mà tôi học cùng, sống trong một phòng trọ nhỏ bé, nóng bức, không được đầy đủ điều kiện như các bạn. Nhưng tôi cũng không buồn vì điều đó, bởi lẽ bên cạnh tôi có một Iron Woman tuyệt vời, đó là mẹ của tôi, người đã truyền những điều tốt đẹp của cuộc sống cho tôi. 

Những ngày đi học bị các bạn chê và khoe khoang trước mặt, tôi cũng phần nào ngại và buồn về gia cảnh của mình. Nhưng khi về nhà mẹ đã an ủi tôi bằng tình yêu thương con vô bờ bến của mẹ, tôi cũng hiểu ra và bỏ những lời kia ngoài tai. Mẹ tôi chỉ là một công nhân nhỏ bé, lương cũng không bao nhiêu, điều mà tuyệt nhất ở mẹ đó chính là mẹ luôn keo kiệt với bản thân và phóng khoáng với con cái. Mẹ luôn xoay sở cho chúng tôi không thiếu thứ gì cả từ học phí, ăn uống, lớp học thêm kỹ năng, dụng cụ, đồ mới,... Đôi khi tôi tự biết bản thân không được đòi nhiều vì mẹ không có tiền, mẹ phải chịu nhiều loại chi phí khác cho cuộc sống gia đình tôi ở một tỉnh thành khá đắt đỏ. 

Nói về mẹ, bây giờ tôi lại cảm thấy buồn và nhớ mẹ. Từ khoảng 1 năm trước, mẹ đã phải buồn bã rời xa thật xa chúng tôi để đi làm kiếm tiền trả nợ cũng như trang trải cho cuộc sống chúng tôi. Tôi nhớ mẹ biết bao. Không biết bên xứ người xa lạ, mẹ có sống tốt không? Mẹ có mệt không? Mẹ có nhớ chúng tôi không? Tôi chắc chắn rằng là có, mẹ sẽ nhớ chúng tôi nhiều lắm, mẹ cũng hay gọi về cho tôi những lúc có thể. Vì ở bên đó, mẹ làm việc từ sáng sớm đến tối khuya, lúc đó chúng tôi đã đi ngủ, mẹ sợ chúng tôi ngủ muộn lại không dám gọi, để chúng tôi có buổi học hiệu quả. Tôi mong rằng mẹ sẽ sớm về chúng tôi, lúc đó, tôi sẽ ôm mẹ thật chặt, nói nhiều lời yêu đến mẹ nhiều nhất có thể.

Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí cho mục đích truyền thông sau cuộc thi.

#ironwomanaward #ferrovit

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây