Bác tôi

Tác giả: Nguyễn Hà Phương

Iron Woman: Bác tôi

Tên bài dự thi: Bác tôi

Bác tôi

Bác tôi, người phụ nữ đã gần 70 tuổi đời, là một nông dân chính hiệu từ ngày nhỏ đến giờ. Tuy có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nhưng bác tôi không bao giờ than vãn hay nản lòng với cuộc sống hiện tại, điều bác có thể làm là luôn chăm chỉ làm việc để có cuộc sống đầy đủ mỗi ngày.

Bác tôi có một người con nhưng chị không được như người khác. Vì chị mắc bệnh down nên mọi việc lớn nhỏ đều chỉ có thể do bác làm. Bác vừa làm công việc đồng áng, sáng 4h dậy tối 11h ngủ, vừa làm một người nội trợ đảm đang quán xuyến việc nhà. Ngày ngày bác lại ra rẫy để làm đậu, tỉa bắp, tối về lại tất bật cơm nước nhà cửa, xoay xoay như vậy cho hết một ngày.

Dù bác tôi phải làm nhiều việc, cả ngày mệt mỏi nhưng chưa bao giờ bác nản lòng, mà luôn luôn cố gắng chăm sóc gia đình thật tốt. Bác trai tôi đau ốm thường xuyên, con gái thì bị bệnh không thể phụ giúp bác việc nhà nhưng những điều đó không làm khó bác.

Bác là một iron woman mà tôi cần noi theo, là người phụ nữ luôn vì gia đình và công việc, luôn kiên trì bền bỉ trước mọi khó khăn <3

#ironwomanaward #ferrovit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây