Bác hàng xóm

Tác giả: Ngô Đặng Minh Thư

Iron Woman: Ngô Đặng Minh Thư

Tên bài dự thi: Bác hàng xóm

Bác hàng xóm

Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn trên mắt mẹ nghe không?

Chắc hẳn bạn đã từng làm mẹ khóc ít nhất 1 lần trong đời rồi nhỉ, còn tôi làm mẹ khóc chắc không chỉ 1 lần, có lúc là giọt nước mắt của hạnh phúc, có lúc đó là giọt nước mắt của sự tức giận, có lúc đó là giọt nước mắt của sự thất vọng.

Mẹ tôi năm nay 64 tuổi rồi, cái tuổi mà trên mái tóc đã không còn nhiều tóc đen nữa. Sự già nua bủa vây lấy mẹ, 64 tuổi nhưng mẹ vẫn đi làm để tự chủ kinh tế, không làm ảnh hưởng đến con cái, mẹ còn giúp đỡ chúng tôi mỗi khi anh em tôi cần. Mẹ tôi chính là như thế, luôn thầm lặng hi sinh mọi điều cho chúng tôi, có lúc mẹ đi làm về mệt nhưng anh chị tôi gọi nhờ mẹ trông cửa hàng hộ, mẹ cũng lật đật chạy đi làm dù trời đã tối muộn, người chưa tắm, cơm chưa ăn, mẹ cũng không than vãn nữa lời.

Năm tôi 16, cái tuổi của sự ngỗ nghịch theo đuổi cái đam mê, có hôm tôi còn bỏ học để đi chơi game. Khi đó tôi vẫn học tốt, chỉ là ỉ i vào điều đó mà tôi bỏ bê học hành, bạn bè rủ rê bỏ học thêm chơi game tôi cũng đi. Có lần tôi đang ngồi chơi với các bạn thì mẹ đến quán game, mẹ không đánh, không mắng, chỉ nhìn tôi với ánh mắt cực kì thất vọng, tôi quay lại nhìn thấy ánh mắt ấy của mẹ, lặng lẽ tắt máy tính đi theo mẹ về nhà. Về tới nhà mẹ không nói gì, không đánh đập tôi như tôi đã nghĩ, suốt đoạn đường về, mẹ chỉ khóc, đó là lần đầu tiên tôi thấy mẹ khóc vì tôi, khuôn mặt hiện rõ sự thất vọng.

Từ hôm đó, tôi tự ý thức được việc làm sai trái của mình, chuyên tâm vào học hành hơn, không bỏ bê để chơi game nữa. Lên lớp 12, tôi đạt được danh hiệu học sinh giỏi toán cấp trường, và lần này tôi cũng thấy mẹ khóc, nhưng đó là giọt nước mắt của sự hạnh phúc và vui mừng, có lẽ khi đó mẹ biết tôi đã trưởng thành rồi. Mẹ luôn như thế, luôn đứng đằng sau lưng âm thầm cổ vũ và động viên tôi, nhờ có mẹ nên tôi mới có thành tựu như ngày hôm nay, một chàng bác sĩ để giúp đỡ mọi người. Nếu ngày đó mẹ đánh đập chửi bới tôi có lẽ tôi không có ngày hôm nay, con cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã luôn ở bên động viên và che chở cho con, mẹ chính là iron woman của cuộc đời con.

#ironwomanaward #ferrovit

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây