Bà nội của tôi

Tác giả: Lê Thị MỘc Miên

Iron Woman: Lê Thị Cẩm

Tên bài dự thi: Bà nội của tôi

Bà nội của tôi

Trong gia đình tôi, người mà tôi thân thiết nhất, người mà tôi hay ôm nhất đó là bà nội của tôi, và bà cũng là một Iron Woman trong lòng tôi. Lưng bà còng dữ lắm, đó là điểm để mà tôi nhận ra bà mỗi khi hai bà cháu đi chợ chúng với nhau. Dù lưng bà còng nhưng đôi bàn tay nhăn nheo của bà luôn nắm lấy bàn tay mũm mĩm, bé nhỏ của tôi từ thuở còn bé. Bà dắt tôi qua hàng thịt, hàng chả, hàng rau, và bà cũng không bao giờ quên ghé ngang hàng chè - hàng mà tôi thích nhất. 

Ngày thường tôi đi học nhưng cứ đến ngày nghỉ hay cuối tuần tôi lại về quê nội chơi, ăn những món ngon mà bà nấu. Hình ảnh bà nội ngồi bên bếp củi, đôi tay liên tục làm lụng, đôi chân cứ đi vòng vòng trong nhà để kiếm việc làm. Ông tôi kể rằng, hồi còn chiến tranh, bà ở nhà nuôi 7 người con và còn hỗ trợ ông đi bộ đội ngoài tiền tuyến nữa cơ. Và đó chính là cách mà Giấy khen Huân chương lao động hạng nhất của bà ra đời. Tôi ngưỡng mộ bà lắm! Dù hoàn cảnh khắc nghiệt, khổ sở nhường nào mà bà vẫn có thể nuôi được những đứa con thành tài, dù bà không phải tiến sĩ nhưng bà đã sinh ra và nuôi dạy một tiến sĩ. Đến bây giờ, tôi vẫn thường xuyên ngủ với bà, đi lên đồi, lên rẫy, quét sân, rồi còn lùa gà phụ bà mỗi khi rảnh. Tôi không hiểu sao bà đã lớn tuổi như vậy mà không bao giờ ngồi yên nghỉ ngơi, bà cứ đi đi lại lại kiếm việc mà làm. Tôi hi vọng rằng, tôi có thể ở bên bà mãi mãi, thật sự khi ở bên bà, tôi được nhận nhiều sự yêu thương và cảm giác an toàn.

Tôi xin cam kết ảnh tự chụp, không sao chép tác phẩm ở bất kỳ nguồn nào và đồng ý để BTC sử dụng ảnh hoàn toàn miễn phí cho mục đích truyền thông sau cuộc thi.

#ironwomanaward #ferrovit

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây